Google để mắt tới YouTube.com

Thỏa thuận chưa đi tới hồi kết và các cuộc đàm phán vẫn có thể đổ vỡ.

Trích dẫn một nguồn dấu tên, hôm 6/10/2006 tờ Tạp Chí Phố Wall cho biết, Google Inc. đang đàm phán để mua YouTube Inc. với giá khoảng 1,6 tỉ USD dù còn lâu nữa thỏa thuận mới đi tới hồi kết và các cuộc đàm phán vẫn có thể đổ vỡ. Việc Google muốn mua YouTube cho thấy tham vọng cải thiện vị trí trong thị trường video trực tuyến “đang nóng bỏng” .

Google cũng bước chân vào thị trường trong năm 2005 (là năm YouTube thành lập). Nhưng Google không được thành công như YouTube. Theo công ty Hitwise Pty. Ltd., tháng 9/2006 thị phần tại Mỹ của YouTube khoảng 46%. Các vị trí tiếp theo lần lượt là MySpace.com (của News Corp.) 21,2%, Google Video 11%, MSN Video (của Microsoft Corp.) 6,8% và Yahoo Video (của Yahoo Inc.) 5,6%.

Hitwise cho biết, từ tháng 2 đến tháng 5/2006, số lần ghé thăm 10 website video trực tuyến hàng đầu tăng 164%, đưa lại rất nhiều cơ hội thu nhập từ quảng cáo cho các công ty như YouTube, Google, Yahoo, Microsoft và AOL.

Như thường thấy ở những công ty mới khởi nghiệp, YouTube có cách tiếp cận thị trường rất năng động. Họ mở dịch vụ của mình ra cho bất kì ai muốn upload video của họ lên và nhanh chóng trở thành một hiện tượng. YouTube có các tính năng ghi thẻ và chia sẻ, tạo ra cộng đồng video phổ biến nhất.

Cả Google lẫn YouTube đều chưa có bình luận gì về thông tin trên.

IDG News Service, 6/10/2006