Người dân TP.HCM có thể phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật qua FanPage Facebook 1022

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở, ngành liên quan và UBND 24 quận, huyện về tích hợp phần mềm đường dây nóng của lãnh đạo Thành phố và phần mềm hệ thống tiếp nhận xử lý thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật 1022.

Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở TTTT chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố triển khai tích hợp phần mềm đường dây nóng của lãnh đạo Thành phố và phần mềm tiếp nhận xử lý thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật 1022. Việc điều chỉnh phải đảm bảo không làm thay đổi quy trình phân công xử lý đường dây nóng của lãnh đạo Thành phố.

Hệ thống 1022.

UBND TP.HCM cũng đồng ý chủ trương mở rộng hệ thống 1022 cho việc tiếp nhận thông tin lĩnh vực môi trường và lĩnh vực trật tự đô thị. UBND Thành phố giao Sở TTTT phối hợp Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND 24 quận, huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng quy trình tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin.

Mặt khác, UBND TP.HCM đồng ý bổ sung kênh tiếp nhận thông tin qua fanpage 1022 TPHCM để tiếp nhận và phản hồi thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP cho hệ thống 1022. UBND Thành phố giao Sở TTTT chủ trì xây dựng quy trình tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin đối với kênh tiếp nhận thông tin qua fanpage 1022 TP.HCM.

UBND TP.HCM đồng ý tích hợp dữ liệu hình ảnh từ hệ thống camera của Trung tâm đường hầm sông Sài Gòn và hệ thống camera của các quận, huyện vào hệ thống 1022. UBND Thành phố giao Sở TTTT chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải, các sở, ngành và UBND các quận, huyện triển khai thực hiện. 

Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật 1022 hiện nay đã có 6 kênh tiếp nhận thông tin: Tổng đài số 1022; Ứng dụng điện thoại “Tổng đài 1022” (trên 2 hệ điều hành Android và iOS); Nhắn tin SMS đến số tổng đài 1022; Truy cập cổng thông tin điện tử www.1022.tphcm.gov.vn; Hộp thư điện tử 1022@tphcm.gov.vn và Fanpage ở địa chỉ www.facebook.com/1022tphcm.

Hệ thống 1022 gồm 6 lĩnh vực:

1. Hạ tầng giao thông: Hệ thống tiếp nhận các sự cố về sụt lún mặt đường; hố tử thần; hư hỏng mặt đường; ổ gà ổ voi; hư hỏng hoặc mất biển báo giao thông…

2. Cấp và thoát nước: Hệ thống tiếp nhận các trường hợp bể ống cấp nước; nước tràn ra mặt đường; các trường hợp ngập nước; hệ thống thoát nước bị nghẹt; cống bể; mất nắp cống; nắp cống gập ghềnh, sụp cống; nắp hố ga hư hỏng…

3. Chiếu sáng: Hệ thống tiếp nhận các sự cố về gãy/đổ cột đèn chiếu sáng; rò rỉ điện; đèn không sáng; đèn sáng ngày, tắt đêm; đèn sáng, tắt liên tục; mất đèn chiếu sáng…

4. Cây xanh: Hệ thống tiếp nhận các trường hợp cây bật góc ngã; cành nhánh gãy; cây bị chặt phá; cây rỗng mục chết khô; cây bị xe đụng ngã; cây nghiêng bật gốc…

5. Điện lực, viễn thông: Hệ thống tiếp nhận các sự cố gãy đổ cột điện; đứt cáp viễn thông, cáp điện; cáp viễn thông, cáp điện trùng, võng gần sát mặt đường; cáp treo không đúng độ cao quy định; tủ cáp viễn thôngngã/đổ/nghiêng, sụp/lún hầm cống cáp; nắp hầm cáp gập ghềnh…

6. Giao thông công cộng: Phản ánh thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt và tra cứu thông tin về xe buýt…

 (theo Thanhuytphcm)

Từ khóa: truyền thông khoa học công nghệ