EKID Studio - đồ chơi thông minh với công nghệ thực tế ảo tăng cường

EKID Studio là công ty tiên phong trong việc khai thác lĩnh vực mới về đồ chơi, giáo cụ thông minh sử dụng công nghệ AR (Augmented Reality - thực tế ảo tăng cường). EKID Studio thiết kế, phát triển và cung cấp đồ chơi, giáo cụ thông minh dựa trên phương pháp giáo dục: Phản xạ - Lặp Lại - Ghi Nhớ (React - Repeat - Remember).

EKID Studio - ứng dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo vào đồ chơi thông minh là dự án từng nhận được khoản đầu tư trị giá 1 tỷ đồng từ Chương trình Hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp SpeedUp giai đoạn 2016 – 2020 của Sở KHCN TP.HCM.

Trong thời đại công nghệ bùng nổ mạnh mẽ như ngày nay, trẻ em có nhiều cơ hội tiếp xúc với các thiết bị công nghệ thông tin. Tuy vậy, công nghệ có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực lẫn tích cực đối với sự phát triển tinh thần và thể chất của trẻ nhỏ.

Vì thế, phần lớn các vị phụ huynh vẫn do dự trong việc cho phép trẻ tiếp xúc với các thiết bị thông minh ngay từ khi còn bé. Các sản phẩm của EKID sẽ giúp giải tỏa nỗi lo lắng này của các bậc phụ huynh bằng cách kết hợp tri thức và công nghệ nhằm mang đến trải nghiệm học tập mới mẻ cho trẻ em.

EKID STUDIO ứng dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo vào phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman nhằm phát triển các dòng sản phẩm đồ chơi, giáo cụ thông minh cho trẻ em. Không giống với các giáo cụ truyền thống chỉ có các hình ảnh tĩnh, các sản phẩm EKID được tích hợp công nghệ tăng cường thực tế ảo, khi người dùng soi camera vào các thẻ hình, những hình ảnh động kỳ diệu sẽ xuất hiện cùng với phát âm Tiếng Anh hoặc tiếng Việt.

Thêm vào đó, khi sử dụng EKID trẻ em không cần đeo kính, vậy nên các sản phầm này là an toàn cho thị lực đồng thời kích thích tư duy và sáng tạo của trẻ nhỏ.

Đồ chơi, giáo cụ thông minh EKID cùng với Phương pháp giáo dục sớm tương tác, hiệu quả, đổi mới: Phản xạ - Lập Lại - Ghi Nhớ (React - Repeat - Remember) sẽ giúp cho các bậc phụ huynh dạy bé một cách dễ dàng, thú vị và đỡ tốn thời gian nhất.

Không chỉ là giáo cụ cho phương pháp giáo dục sớm hiệu quả, EKID còn có các loại thẻ ghép hình giúp cho các bé từ 3 tuổi, trẻ em, và cả người lớn có thể vừa chơi vừa học cùng nhau một cách hào hứng nhất. Đồ chơi, giáo cụ thông minh EKID sẽ chấp cánh cho trí tưởng tượng của bé bay xa.

Hơn thế nữa, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng trẻ em được giáo dục sớm không chỉ năng động, tự tin dễ hòa nhập với bạn bè, xã hội mà còn có chỉ số IQ và EQ khá cao.

Sản phẩm EKID có 4 chủ đề: Chim và Cá (18 thẻ), Thế giới động vật (30 thẻ), Thế giới nhân tạo (48 thẻ) và Trọn bộ 96 thẻ và 2 loại thẻ: thẻ hình phù hợp với phương pháp giáo dục sớm cho bé từ 1 tuổi và thẻ ghép hình phù hợp với bé từ 3 tuổi cũng như trẻ em và người lớn. Đi kèm với các thẻ EKID là các bộ đồ hình (hệ sinh thái như nông trại, biển, giao thông thành phố tùy theo các chủ đề) giúp trẻ trải nghiệm và phát triển kỹ năng cũng như kiến thức.

Hiện nay, ứng dụng EKID miễn phí đã có mặt trên Google Play lẫn App Store.

EKID Studio đã giành được những giải thưởng uy tín như Sản phẩm xuất sắc tại hội nghị Hatch! Battle 2016 tại Phần Lan; giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Advance Saigon 2017 do Quỹ đầu tư Hàn Quốc Hebronstar tổ chức.

 

Giải thưởng I-Star được xem là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của TP.HCM và cả nước.

Thông qua giải thưởng , Sở KHCN TP.HCM muốn xây dựng văn hóa về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực, đồng thời lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.

Đối tượng và tiêu chí của giải thưởng:

• Đối tượng 1: Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã thực hiện ý tưởng kinh doanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, có thành tích nổi bật, đem lại lợi ích kinh tế, xã hội cho Thành phố.

• Đối tượng 2: Tổ chức, cá nhân có giải pháp đổi mới sáng tạo, giải quyết những vấn đề của cộng đồng và mang lại hiệu quả thiết thực cho Thành phố.

• Đối tượng 3: Các tác phẩm truyền thông có nhiều tác động đến hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng.

• Đối tượng 4: Các tổ chức ươm tạo, tổ chức hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia tư vấn,... có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

 

 

Từ khóa: Châu Tấn, công nghệ thực tế ảo, Hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP.HCM, truyền thông khoa học công nghệ