Giao thương ngành hóa mỹ phẩm Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam

Doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm nhiều đến nguồn nguyên liệu và kênh phân phối hóa mỹ phẩm.

Saigon Innovation Hub (thuộc Sở KHCN TP.HCM) ngày 8/1/2018 phối hợp cùng tập đoàn DAEWOO Networks Hàn Quốc, Văn phòng xúc tiến thương mại Good hill và Công ty TNHH Chinnguu.vn tổ chức chương trình hội thảo giao thương ngành hóa mỹ phẩm Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, ông Huỳnh Kim Tước – đại diện Saigon Innovation Hub cho biết chương trình là một trong những hoạt động nhằm mở ra cơ hội thúc đẩy Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu trên thế giới. Trong đó, Việt Nam có thế mạnh với vai trò là nơi cung cấp nguyên vật liệu và đặt nhà máy sản xuất hóa mỹ phẩm.

Ông Huỳnh Kim Tước phát biểu tại chương trình.

Theo ông Tước, các doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc có thể hợp tác cùng nghiên cứu tạo ra giống nguyên liệu phù hợp điều kiện môi trường Việt Nam, phát triển vùng nguyên liệu ở Việt Nam, chuyển giao công nghệ và sản xuất hàng hóa, đồng thời cùng đầu tư cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lĩnh vực hóa mỹ phẩm.

Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia chương trình lần này có hoạt động chuyên ngành kinh doanh hóa mỹ phẩm OEM/ODM, có trung tâm nghiên cứu và phát triển, chăm sóc và điều trị da, nghiên cứu chất liệu mới và phát triển tế bào gốc trên nền tảng kỹ thuật cấy ghép tế bào gốc.

Một số thông tin khơi gợi về thị trường Việt Nam cũng đã được công bố trong chương trình, như nhóm sản phẩm Hàn Quốc được yêu thích là hóa mỹ phẩm làm trắng da hoặc dưỡng da trắng, chiếm 18-24% lượng sản phẩm tiêu thụ (số liệu năm 2014) và có xu hướng tăng trưởng khoảng 16%/năm.

Tiềm năng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam là rất lớn. Theo số liệu thống kê của Mintel, thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm 2015 đạt 1,2 tỷ USD, năm 2016 đạt 1,78 tỷ USD và dự báo năm 2018 sẽ cán mốc 2,35 tỷ USD.

Tuy nhiên, Việt Nam hiện mới chỉ đạt trình độ sản xuất được thuốc thành phẩm từ nguyên liệu nhập khẩu, chưa tự sản xuất được nguyên liệu hóa dược.  

Từ khóa: Hoàng Kim, Saigon Innovation Hub, Sở KHCN TP.HCM, truyền thông khoa học công nghệ