Tăng cường công tác phòng chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp

Cục Sở hữu trí tuệ (Văn phòng đại diện tại TP.HCM) phối hợp Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM tổ chức hội thảo tăng cường công tác phòng chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Trần Giang Khuê, Phó Cục trưởng Cục SHTT, cho rằng SHTT ngày càng đóng vai trò quan trọng và góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp. Hiện nay, hàng bị xâm phạm quyền SHTT mặc dù bị các lực lượng chức năng phát hiện và xử lý liên tục, nhưng tình trạng vi phạm ngày càng tinh vi và phức tạp.

Ông Khuê cho rằng có những sản phẩm tưởng chừng rất khó bị làm giả cũng bị làm giả, như: Smartphone cũng bị làm giả, chẳng hạn chiếc điện thoại di động hiệu Vertu được rao bán trên mạng giá 760.000 đồng/cái, trong khi giá thật của nó là 860 triệu đồng.

Toàn cảnh Hội thảo


Ông cũng thông tin cho các doanh nghiệp về các quy định thực thi quyền SHTT, các quy định liên quan đến xử lý hành vi xâm phạm quyền SHTT, các thông tin liên quan đến hành vi xâm phạm quyền SHTT tại Việt Nam trong thời gian qua. Ông Khuê lưu ý doanh nghiệp, SHTT có vai trò quan trọng nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp nhất là thời đại công nghiệp hiện nay. Trước khi muốn xử lý phải có quyền, đó là nhận diện quyền SHTT sản phẩm của mình, nên doanh nghiệp phải chú ý đăng ký bảo hộ quyền và các doanh nghiệp nên áp dụng biện pháp tự bảo vệ…

Gian hàng giới thiệu sản phẩm thật và giả tại Hội thảo

 

Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều thắc mắc có liên quan đến việc bảo hộ SHTT, vướng mắc trong việc bảo hộ thương hiệu trước vấn nạn xâm phạm quyền SHTT ngày một tinh vi, đề xuất các giải pháp chống hàng giả và xâm phạm quyền SHTT đến các cơ quan quản lý Nhà nước.

Công ty Vina CHG đã cung cấp cho các doanh nghiệp các giải pháp chống hàng giả mang tính pháp lý áp dụng công nghệ cao ở Việt Nam, xu hướng công nghệ chống hàng giả mới ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là giải pháp chống xâm phạm quyền SHTT, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0.

 

Từ khóa: Châu Tấn, quyền sở hữu trí tuệ, sở hữu trí tuệ, truyền thông khoa học công nghệ