Doanh nghiệp khởi nghiệp có khu tập trung tại Techfest 2017

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2017 được thiết kế theo mô hình Làng công nghệ chuyên sâu nhằm thu hút các nhà đầu tư cho startup

Ban tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest) 2017 ngày 18/9/2017 thống nhất sẽ xây dựng nội dung chương trình để thu hút các đối tượng tham dự chuyên biệt trong từng Làng khác nhau, bao gồm: các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Community Village), Nông nghiệp (Agriculture Village), công nghệ Giáo dục (Edtech Village), công nghệ Y tế (Medtech Village), Du lịch và thực phẩm và dịch vụ ăn uống (Tourism and Food & Bavarage Village), các công nghệ tiềm năng (Emerging Tech Village).

Ảnh minh họa.

Điểm đáng chú ý là các doanh nghiệp khởi nghiệp và nhà đầu tư tham dự Techfest 2017 sẽ được đào tạo trước sự kiện để nâng cao năng lực cũng như hiệu quả kết nối đầu tư, dự kiến sẽ có chuỗi chương trình tổ chức tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Ban tổ chức cũng sẽ xây dựng một kênh đăng ký và kết nối trực tiếp cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp, hai đối tượng này có thể xem thông tin và lựa chọn gặp gỡ (business matching) tại sự kiện.

Dự kiến Techfest 2017 sẽ có một khu tập trung (hot zone) để cho các nhóm startup đã đăng ký trước có thể trình bày ý tưởng, sản phẩm của họ một cách ngẫu hứng. Mục đích là thu hút được sự quan tâm của cộng đồng để chứng minh được tính khả thi về mô hình kinh doanh, giải pháp của mình cũng như tìm kiếm các khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm ngay tại sự kiện.

Techfest là sự kiện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quy mô quốc gia do Bộ KHCN chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội. Mục tiêu của Techfest nhằm kết nối các chủ thể của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế thông qua các hoạt động như thu hút đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp, tham vấn chính sách về đổi mới sáng tạo, tôn vinh doanh nghiệp khởi nghiệp và các tổ chức hỗ trợ có đóng góp tích cực.

 

Từ khóa: doanh nghiệp khởi nghiệp, Hoàng Kim, truyền thông khoa học công nghệ