Khởi nghiệp khác kinh doanh những thứ có sẵn

Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng đã mạnh dạn chia sẻ quan điểm nói trên với đại diện Sở KHCN Hà Giang trong khuôn khổ buổi trao đổi giữa 2 đơn vị về những vấn đề liên quan đến nâng cao hiệu quả trong sản xuất, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Tại buổi trao đổi, đại điện Sở KHCN tỉnh Hà Giang cho biết, tính đến thời điểm hiện tại thì tỉnh này còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc sản xuất do thiếu những công cụ chuyên dụng.

Bên cạnh đó, theo lời ông Phan Đăng Đông - Phó Giám đốc Sở KHCN Hà Giang, tỉnh đang triển khai mô hình nông nghiệp công nghệ cao, do đó đã và đang có kế hoạch học hỏi kinh nghiệm, phương pháp quản lý từ các địa phương khác.

Phía Sở KHCN Hà Giang bày tỏ mong muốn hỗ trợ chuyển giao phần mềm đánh giá trình độ công nghệ của doanh nghiệp.

Cũng tại buổi trao đổi, Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng đã cởi mở chia sẻ những biện pháp mà tỉnh Hà Giang cần đặc biệt chú trọng để nâng cao hiệu quả trong sản xuất.

Đại diện Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng đã cởi mở chia sẻ tại buổi trao đổi.

Theo khuyến nghị của đại diện lãnh đạo Sở KHCN TP.HCM, để có thể đạt hiệu quả trong việc nâng cao khả năng sản xuất, tỉnh Hà Giang cần tập trung chọn lọc để tìm ra những ngành trọng điểm. Lấy ví dụ, nếu như toàn tỉnh có 10 ngành kinh tế, thì phải xem xét làm sao chọn được ra được ngành trọng điểm nhất để tập trung phát triển, sau đó khuyến khích doanh nghiệp cùng tham gia.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở KHCN TP.HCM cũng cho rằng Hà Giang cần đổi mới sáng tạo trong quá trình sản xuất nhằm nâng cao chất lượng cho sản phẩm của mình, mà đặc biệt là thế mạnh về đặc sản của địa phương".

Ngoài ra, ông Dũng cũng chia sẻ thêm "hiện tại có rất nhiều doanh nghiệp vẫn nhầm lẫn về từ khởi nghiệm. Khởi nghiệp không phải là doanh nghiệp bán những thứ có sẵn, đó gọi là kinh doanh. Khởi nghiệp là doanh nghiệp phải nghiên cứu và tạo ra những thứ chưa có, hoặc cải tiến những thứ đã có, nhằm đem lại hiệu quả cao cho sản xuất".

Từ khóa: đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, khởi nghiệp, truyền thông khoa học công nghệ