Ứng dụng mua thuốc trực tuyến SPHACY

Thị trường dược phẩm Việt Nam đang ghi nhận tốc độ phát triển nhanh chóng với nhiều nhà đầu tư cũng như các doanh nghiệp công nghệ số.

Thị trường dược phẩm Việt Nam đang ghi nhận tốc độ phát triển nhanh chóng với nhiều nhà đầu tư cũng như các doanh nghiệp công nghệ số.

Theo dự báo từ hãng nghiên cứu thị trường IBM, độ lớn thị trường dược phẩm nước ta sẽ đạt 7,7 tỷ USD (184.563 tỷ đồng) vào năm 2021, và lên tới mức 16,1 tỷ USD (289.164 tỷ đồng) năm 2026, với tỷ lệ tăng trưởng kép lên tới 11% tính theo đồng Việt Nam.

Hãng nghiên cứu thị trường IMS Health cũng báo hiệu chi tiêu cho dược phẩm bình quân đầu người tại Việt Nam sẽ nâng lên mức 50USD/người/năm vào năm 2020.

Những con số thống kê này rất tiềm năng với bất kỳ nhà đầu tư hay bán lẻ thuốc nào trên thị trường, nhất là vào thời kỳ công nghệ 4.0, khi con người có thể tận dụng những nền tảng thông minh vào kinh doanh hiệu quả.

Theo dự tính ở tương lai gần, công nghệ phân tích quy trình (PAT: Process Analytical Technology) đã thảo luận và thử nghiệm tại các tập đoàn và công ty dược phẩm hàng đầu sẽ được ứng dụng rộng rãi trong các nhà máy dược phẩm hiện đại. Các nhà sản xuất - kinh doanh dược phẩm cũng hứa hẹn ứng dụng các giải pháp “thuật toán đám mây” được hỗ trợ bởi công nghệ chuỗi khối (blockchain) phân cấp lưu trữ thông tin hiệu quả.

Nếu trên thế giới đã phổ biến những ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa và tại nhà, thì gần đây xu hướng tiến bộ này cũng đang lan tỏa ở Việt Nam.

Nhận thấy nỗ lực mang đến những sản phẩm y tế chất lượng cao của nhiều nhà thuốc bán lẻ cùng khoảng trống chưa được số hóa từ các dịch vụ y tế truyền thống, SPHACY đã đem đến ứng dụng mua thuốc và các thực phẩm chăm sóc sức khoẻ trực tuyến.

Ứng dụng này nhằm giải quyết nhu cầu mua thuốc mọi lúc mợi nơi, quản lý đơn thuốc, nâng cao hiệu quả sử dụng thuốc, tạo nguồn thu bình ổn giá thuốc, giúp các cơ quan quản lý nhà nước trích xuất số liêu, quản lý thực trạng mua bán thuốc tránh tình trạng lạm dụng thuốc kháng sinh, tăng giá thuốc, thuốc giả, kém chất lượng.

Sản phẩm có mặt trên nền tảng công nghệ Androi và IOS với tên “SPHACY” thực hiện các chức năng sau:

• Giúp người dân mua thuốc tại bất kỳ nơi đâu và tại mọi thời điểm, quản lý việc mua bán thuốc theo đơn, không kê đơn, thuốc kháng sinh, tư vấn về cách sử dụng thuốc. Lưu trữ và thống kê việc sử dụng các thuốc cho từng người;
• Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc gợi ý tên thuốc, đơn thuốc được sử dụng trong các trường hợp bệnh sử đơn giản thông thường như ho , cảm cúm, tiêu chảy…
• Đáp ứng nhu cầu thực tiễn của người dân về sử dụng thuốc an toàn, hợp lý và kinh tế , tránh tình trạng mua bán, sử dụng thuốc không rõ xuất xứ, giá cả, không đảm bảo chất lượng cũng như xu hướng sử dụng thiết bị di động thông minh trong các giao dịch điện tử.


 

Từ khóa: Cesti, Hồng Long, TechPort