Synology tăng cường sự hiện diện tại thị trường Việt Nam

Bên lề triển lãm SecuTech 2018, ông Victor Wang - Trưởng bộ phận Kinh doanh khu vực ASEAN của Synology đã dành cho tạp chí Thế Giới Vi Tính cuộc phỏng vấn ngắn về những định hướng chiến lược của hãng này trong thời gian tới.

Mặc dù giải pháp NAS có mặt khá sớm tại Việt Nam tuy nhiên thị trường chưa thực sự quan tâm, sản phẩm của Synology có đặc điểm gì nổi bật để thu hút khách hàng?

Hiện nay người dùng cá nhân tại thị trường Việt Nam khá ưa chuộng các thiết bị lưu trữ di động hay sử dụng các kho lưu trữ trực tuyến như Drive, iCloud… tuy nhiên những loại hình này nếu không gặp giới hạn về lưu trữ thì cũng khá bất tiện khi mang theo người. Thiết bị lưu trữ qua mạng (NAS) đã được Synology tạo ra nhằm giải quyết những vấn đề đó. Không chỉ tập trung vào phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ - SMB, NAS của Synology còn có những sản phẩm dành cho cho người dùng cá nhân.

Sản phẩm NAS của hãng được thiết kế với 5 yếu tố cốt lõi, còn được gọi là 5S (Store - Lưu trữ; Sync – Đồng bộ; Share – Chia sẻ ; Secure – Bảo vệ; Service – Dịch vụ). Synology quan niệm người dùng chính là động lực thúc đẩy mọi nỗ lực phát triển. Bằng cách liên tục trao đổi với người dùng, chúng tôi thấu hiểu nhu cầu của họ và nhanh chóng đáp ứng những nhu cầu đó bằng những sáng tạo mới nhờ đội ngũ phát triển phần mềm mạnh mẽ của mình.

Victor Wang, Trưởng bộ phận Kinh doanh khu vực ASEAN của Synology.

Ông có thể chia sẻ chi tiết hơn về những yếu tố cốt lõi trong sản phẩm của Synology?

Thiết bị NAS của Synology không chỉ lưu trữ mà còn có khả năng đồng bộ sao lưu dữ liệu từ các nguồn lưu trữ khác như các đám mây công cộng, Server doanh nghiệp, các hệ thống ảo hóa… Khả năng chia sẻ của giải pháp NAS Synology còn mang đến các công cụ giúp nhân viên trong doanh nghiệp có thể cộng tác với nhau một cách hiệu quả. Sản phẩmNAS của hãng còn được tích hợp liền mạch với ứng dụng Office, công cụ Chat hay hệ thống Email do hãng tự phát triển giúp tiết kiệm chi phí mua ứng dụng,vừa tăng tính bảo mật và riêng tư cho doanh nghiệp.
Synology cung cấp tính năng giúp người dùng kiểm tra tổng thể hệ thống NAS sau đó gửi báo cáo chi tiết về các nguy cơ bảo mật, từ đó quản trị viên đưa ra phương án để tăng cường bảo mật cho NAS.Ngoài ra, hãng còn cung cấp các giải pháp bảo mật khác như tự động block các IP cố truy cập trái phép, từ chối dịch vụ nếu có truy cập bất thường... Bên cạnh ứng dụng bảo mật của Synology, khách hàng còn được bảo mật bởi phần mềm McAfee.

Hãng cũng đã mở rộng dịch vụ đổi sản phẩm mang tên Synology Replacement Service (SRS) tới các quốc gia trong khối ASEAN. Theo đó, khi xảy ra sự cố, sản phẩm thay thế sẽ được gửi đến cho khách hàng trước khi Synology nhận lại thiết bị lỗi. Thông qua đơn vị vận chuyển được chỉ định, việc nhận lại sản phẩm lỗi và gửi sản phẩm thay thế cho khách hàng sẽ được thực hiện miễn phí.

Đại diện Synology tại triển lãm SecuTech 2018.

Một trong những tính năng thú vị mà NAS của Synology đang sở hữu là Hệ thống quản lý giám sát camera tập trung- Surveillance Station được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên thị trường ứng dụng giám sát camera Việt Nam đã trở nên vô cùng sôi động với rất nhiều tên tuổi lớn, sản phẩm của Synology có đặc điểm gì nổi bật để thu hút khách hàng?

Với ứng dụng Surveillance Station, người dùng sẽ được cung cấp giao diện quản lí tập trung các IP camera. Ứng dụng có các tính năng như một đầu ghi, giúp bạn thực hiện các thao tác giám sát một cách dễ dàng.

Surveillance Station mang đến khá nhiều điểm khác biệt với giải pháp IP camera truyền thống, nhất là trong khả năng lưu trữ cũng như khả năng phân tích đánh giá dữ liệu hình ảnh. Khi dữ liệu ngày càng nhiều lên, giải pháp truyền thống thường phải bổ sung thêm đầu ghi mới, phải thiết kế cài đặt thành 2 kênh mà nhiều khi đầu ghi mới này chỉ phù hợp với từng mẫu IP camera nhất định, gây khó khăn cho việc thay thế, nâng cấp.

Còn tính năng Surveillance Station trên NAS của Synology phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, lớn hoặc rất lớn, có khả năng mở rộng IP camera không giới hạn. Surveillance Station hỗ trợ hơn 6.000 loại camera và máy chủ video từ hơn 100 thương hiệu khác nhau, đồng thời Synology cung cấp chuẩn ONVIF giúp bộ NAS có thể nhận diện hầu hết các IP camera trên thị trường. Người dùngcó thể quan sát camera trong thời gian thực và xem lại các đoạn ghi hình. Ngoài ra, ứng dụng còn tối ưu hóa trải nghiệm xem live view, cung cấp hệ thống thông minh phát hiện chuyển động và cảnh báo thông qua email hoặc SMS.

Tính năng CMS cung cấp giải pháp quản lý hiệu quả, triển khai linh hoạt, ghi hình liên tục cũng như kiểm soát chủ động đa máy chủ và đa chi nhánh. Ngoài ra giải pháp Hight Availability giúp đảm bảo hệ thống giám sát không bị gián đoạn. Ứng dụng LiveCam biến smartphone trở thành một IP camera, người dùng có khả năng livestream thoải mái mà không cần lo lắng về bộ nhớ, vì chúng sẽ được lưu trên NASSynology. Ngoài ra, việc livestream sẽ không hoàn toàn phụ thuộc vào Internet. Trong quá trình quay, nếu mạng bị lỗi, thiết bị sẽ tự động lưu trên bộ nhớ của chính nó, sau đó sẽ đồng bộ lên NAS ngay khi khôi phục kết nối. Surveillance Station có cả phiên bản dành cho máy tính (Client) và điện thoại (DS Cam). Tính năng Multiview được cập nhật trên DS Cam cho phép xem nhiều lựa chọn xem live view trên điện thoại như 1×2, 2×2, 2×3.

Trải nghiệm giải pháp Synology.

Còn với những doanh nghiệp bán lẻ thì sao, ông có thể chia sẻ thêm về những giải pháp của Synology dành cho những doanh nghiệp bán lẻ?

Tính năng Surveillance Station hỗ trợ nhiều thiết bị IoT như hệ thống liên lạc, máy bán hàng POS và bộ điều khiển truy cập cho phép người dùng quản lý tất cả thiết bị của mình thông qua một giao diện. Việc tích hợp với POS – máy bán hàng tại từng điểm cho phép người dùng có thể quản lý các giao dịch tương ứng với các video, và nhận thông báo khi phát hiện các giao dịch.

Việc giám sát bán hàng qua camera này cho phép hiển thị chi tiết giao dịch khi xem live view và các bản ghi trong lịch sử khi kết nối thiết bị giao dịch POS với camera. Người dùng cũng có thể tìm kiếm lịch sử giao dịch một cách dễ dàng thông qua một giao diện trực quan, những bản ghi lịch sử cũng có thể được hiển thị với các video clip tương ứng. Với việc xác định trước các từ khóa hoặc các sự kiện, người dùng có thể nhận được thông báo cảnh báo ngay lập tức khi giao dịch bất thường được phát hiện.

Ông có thể chia sẻ những mô hình ứng dụng Surveillance Station tại Việt Nam hiện nay?

Hiện nay, khách hàng của Synology không chỉ có các tập đoàn toàn cầu như Unilever hay Jetstar mà tại các doanh nghiệp, tập đoàn địa phương cũng đang sử dụng giải pháp NAS của hãng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Một số doanh nghiệp đang triển khai Surveillance Station tại Việt Nam như OPPO, Tôn Đông Á, Sun Group, Thế Giới Kim cương, Nhựa Bình Minh, EVN...

Oppo là một trong những đơn vị ứng dụng tính năng Surveillance Station rộng rãi nhất tại Việt Nam. Hãng này đặt hệ thống NAS nhỏ ở mỗi chi nhánh vàcác dữ liệu hình ảnh sẽ được đổ về văn phòng chính của OPPO, lưu trữ trên hệ thống NAS lớn hơn. Nếu tại các cửa hàng có trục trặc gì chẳng hạn như ổ cứng dữ liệu bị mất, bị trộm, hoặc cháy thì dữ liệu hình ảnh sẽ không bị mất đi mà vẫn còn lưu tại trung tâm.

Giải pháp kết nối với máy POS của Synology.

Xin ông chia sẻ về mục tiêu phát triển mà công ty đề ra trong thời gian tới. Công ty sẽ làm gì để đạt được mục tiêu đó?

Đối với thị trường Việt Nam, ngoài sản phẩm chủ lực là NAS thì Synology sẽ tập trung vào việc đẩy mạnh thị trường ứng dụng camera giám sát. Đồng thời mang những sản phẩm mới của hãng đến thị trường, cùng với sự ra mắt RT2600ac thì Synology cũng có kế hoạch phát triển mesh router MR2200ac.

Trong giai đoạn 2013-2017,Synology đã có bước tăng trưởng doanh thu vượt bậc, gấp 8 lần. Tại thời điểm hiện tại, hãng đã tăng trưởng 30% sản phẩm bán ra so với cùng kỳ năm ngoái và bản quyền Surveillance Station được chuyển giao tới các doanh nghiệp tăng gấp 5 lần. Từ nay cho đến hết năm 2018, Synology sẽ tập trung 4 chiến lược chính nhằm đẩy mạnh thị trường tại Việt Nam cho mọi phân khúc khách hàng.

Đầu tiên phải kể đến việc tăng cường nhận diện thương hiệu bằng cách cách tham gia các buổi triển lãm, đồng thời tổ chức các buổi giới thiệu, đánh giá sản phẩm mới nhất của hãng tới người dùng.

Thứ 2 là phát triển trung tâm giới thiệu sản phẩm, tổ chức các hội thảo. Hiện tại, Mstar Corp- đơn vị phân phối của Synology đã chính thức có showroom trải nghiệm Synology đầu tiên tại Việt Nam. Đến Showroom của Synology, người dùng sẽ được tự mình khám phá những model mới nhất, cũng như trải nghiệm những ứng dụng thực tế. Cùng với đó, người dùng còn được sự hỗ trợ tư vấn từ các kỹ thuật chuyên môn về các giải pháp cho các nhân hay khách hàng doanh nghiệp.

Chiến lược thứ 3 mà Synology hướng đến là thâm nhập vào các dự án lớn hơn, rộng hơn và cải thiện trải nghiệm người dùng ngày càng tốt hơn.
Cùng với đó là chiến lược Việt hóa các tài liệu brochure, video... để đến gần với người dùng hơn. Ngoài ra Synology sẽ chia sẻ các ứng dụng thành công của các doanh nghiệp khi sử dụng các thiết bị, giải pháp của hãng.

Xin cảm ơn ông rất nhiều!

 

Từ khóa: Hồng Oanh, IP camera, Synology, Thạch An