Kiến tạo sàn thương mại điện tử chung cho hội - nhóm doanh nghiệp

Đây là cơ hội để các hội nhóm chia sẻ thông tin xúc tiến thương mại, chia sẻ lợi nhuận thông qua nhiều hình thức trung gian mua bán và giới thiệu sản phẩm.

Việc khởi tạo – vận hành trang web thương mại điện tử hoặc quản lý mạng lưới phân phối – đại lý là những hoạt động tiêu tốn không ít chi phí của doanh nghiệp cũng như các hội – nhóm kỹ thuật. Không chỉ thế, quá trình tìm kiếm khách hàng, mở rộng giao thương cũng đòi hỏi đội ngũ nhân lực của doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh phải có kinh nghiệm – điều mà ít doanh nghiệp có khả năng đảm đương.

Tại buổi hội thảo “Ứng dụng thương mại điện tử thế hệ mới trong cách mạng công nghiệp 4.0” do Nhà Văn hóa Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật TP.HCM phối hợp cùng Hội Tin học Thành phố (HCA) tổ chức ngày 22/6/2018, ông Lê Thanh Tuấn - đại diện Azibai đã giới thiệu đến các hội – nhóm kỹ thuật và doanh nghiệp một sàn giao dịch thương mại điện tử hiện đại mà mạng xã hội kinh doanh này đang thực hiện.

Ông Lê Thanh Tuấn (trái) chia sẻ mô hình hoạt động của mạng xã hội kinh doanh Azibai.

Theo đó, hội – nhóm kỹ thuật và doanh nghiệp tham gia mạng xã hội kinh doanh Azibai sẽ được hỗ trợ khởi tạo một sàn thông tin chung (để các thành viên tham gia) hỗ trợ hoạt động mua – bán ngay trong hội – nhóm. Điểm đáng lưu ý là khi thành viên cập nhật sản phẩm - dịch vụ thì những thông tin ấy cũng sẽ được hiển thị trên sàn để mọi thành viên cùng biết và theo dõi.

Ngoài ra, dựa trên mối liên kết hội – nhóm, thông tin xúc tiến thương mại cũng có thể được chia sẻ trong hội – nhóm để các thành viên cùng trao đổi và hỗ trợ nhau kinh doanh.

Về xu hướng mạng xã hội kết hợp thương mại điện tử, ông Vũ Anh Tuấn –Tổng Thư ký Hội Tin học TP.HCM nhận xét việc kết hợp này sẽ có mang đến khả năng tiếp thị liên kết, hỗ trợ doanh nghiệp có cơ hội đạt tốc độ lan truyền thông tin sản phẩm – dịch vụ tới trên 1.000 lần so với những hình thức truyền thông truyền thống. Bên cạnh đó, mạng xã hội kết hợp thương mại điện tử cũng sẽ làm gia tăng hành vi mua hàng dựa trên niềm tin (thông qua sự giới thiệu hoặc tư vấn của bạn bè, người quen sau khi họ trải nghiệm, tiêu dùng sản phẩm – dịch vụ).

Cũng theo ông Vũ Anh Tuấn, việc sử dụng nền tảng mạng xã hội kết hợp thương mại điện tử sẽ giúp hội – nhóm kỹ thuật và doanh nghiệp giảm chi phí vận hành hoạt động kinh doanh, lại có thêm cơ hội kết nối nhiều khách hàng – đối tác tiềm năng mà không cần phải đầu tư lớn cho hệ thống phân phối hoặc kỹ thuật CNTT. Điều này rất đáng để những doanh nghiệp nhỏ hoặc người có ý định khởi sự kinh doanh đơn giản cân nhắc về mặt chi phí và hiệu quả.  

Từ khóa: HCA, Hoàng Kim