Startup giao hàng nhanh nước ngoài sắp thử nghiệm thị trường TP.HCM

Dịch vụ giao hàng nhanh Lalamove vừa công bố series C với gói đầu tư 100 triệu USD vào Đông Nam Á. Trong đó, TP.HCM năng động là mục tiêu đầu tiên ở Việt Nam được Lalamove lựa chọn ưu tiên thử nghiệm.

Như vậy, chỉ 9 tháng sau khi triển khai series B với số tiền đầu tư khoảng 30 triệu USD chi cho việc phổ biến dịch vụ tại 100 thành phố lớn trên khắp châu Á, startup cung cấp hậu cần vận chuyển Lalamove (trụ sở chính tại Hong Kong) lại mở rộng với series C trị giá 100 triệu USD khi tiếp tục đầu tư vào thị trường Đông Nam Á.

Dịch vụ giao hàng nhanh Lalamove loại hình xe máy.

Cụ thể, nguồn vốn mới sẽ được Lalamove dùng để phát triển thị trường tại Việt Nam, Malaysia và Indonesia, chủ yếu nhằm chiêu mộ nhân sự và giới thiệu các tính năng vượt trội của dịch vụ giao hàng.

Tính đến tháng 7/2017, Lalamove đã có 15 triệu người dùng dịch vụ thường xuyên, hơn 2 triệu tài xế tham gia mạng lưới giao nhận tại 100 thành phố lớn.

Shing Chow – người sáng lập Lalamove cho biết đã bị Uber mê hoặc. Nhiều người đã so sánh Lalamove với Uber khi startup giao hàng nhanh này chào đời năm 2013, thậm chí còn gọi Lalamove là “xe tải Uber” vì cách thức hoạt động dựa trên việc tận dụng xe tải và tài xế xe tải nhàn rỗi để vận chuyển hàng hóa rồi thu phí. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh của Lalamove không thật sự giống như Uber vì chủ yếu dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ thay vì chỉ cạnh tranh về giá cả.

Dự kiến khi thử nghiệm ở TP.HCM, Lalamove sẽ áp dụng dịch vụ giao hàng nhanh cho hình thức xe máy trước tiên, sau đó mới đến loại hình xe tải. Với mức phí thu từ tài xế được xem là thấp nhất hiện nay, cũng như cam kết về thời gian giao nhận hàng chỉ trong vòng 55 phút, Lalamove hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm mới, nhiều lựa chọn và tiện ích hơn cho người dùng dịch vụ giao hàng cũng như nâng cao thu nhập cho giới tài xế.

Từ khóa: giao hàng nhanh, Hoàng Kim