Công ty mẹ của Shopee lên sàn chứng khoán New York

SEA, Công ty mẹ của nền tảng thương mại điện tử Shopee đã chính thức niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch New York Stock Exchange (NYSE)

Theo thông tin từ Shopee Việt Nam, SEA, Công ty mẹ của nền tảng thương mại điện tử này vừa chính thức niêm yết cổ phiếu tại Sở giao dịch New York Stock Exchange (NYSE). Việc trở thành công ty công nghệ internet đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mở rộng (Greater Southeast Asia) chào bán cổ phiếu trên sàn NYSE là cột mốc quan trọng của Sea và các công ty thành viên, bao gồm Shopee.

Đại diện Shopee cho biết đây là sự kiện quan trọng của tập đoàn Sea và các công ty thành viên bao gồm Shopee, Garena và AirPay. Shopee hiện đặt nhiều kỳ vọng cho sự phát triển của công ty trong hành trình mới này và tin rằng đây là sự khởi đầu cho nhiều cơ hội lớn hơn nữa cho tất cả nhân viên, đối tác cũng như khách hàng.

Shopee đang hoạt động tại 7 quốc gia gồm Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Đài Loan, Malaysia và Singapore. Tuy rằng sự tăng trưởng của Internet và smartphone vẫn còn thấp hơn so với hai thị trường lớn là Mỹ, Trung Quốc nhưng đây được xem là khu vực thị trường rất sôi động. Hiện đã có 1,6 triệu nhà bán hàng, 1.700 thương hiệu và nhà bán lẻ tên tuổi giao dịch.

Kể từ khi thành lập vào năm 2015, Shopee đã tận lực đầu tư, thúc đẩy sự phát triển của các các doanh nghiệp địa phương và có giải pháp riêng cho nhu cầu nội địa. Đơn cử, tại thị trường Việt Nam, để giải bài toán tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, Shopee đã đưa ra chính sách miễn phí vận chuyển trên toàn quốc. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng chính hãng nhưng vẫn phải có nhiều lựa chọn, nhiều tiện lợi, dịch vụ giao hàng tận nơi; không gian mua sắm đẳng cấp dành cho người tiêu dùng số - Shopee Mall - ra đời. Về phía nhà bán hàng, Shopee Univesity - những buổi trao đổi về bán hàng - cũng được đưa vào nhằm nhằm góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt chung của thị trường mua sắm trực tuyến.

Được biết, Shopee là nền tảng thương mại điện tử hàng được phát triển phù hợp với khu vực Á Đông, Shopee hỗ trợ người dùng mạnh mẽ trong cả thanh toán và vận chuyển, giúp việc mua bán trực tuyến trở nên dễ dàng, an toàn và thuận tiện. Shopee hiện tại cung cấp một lượng lớn các sản phẩm chia thành các ngành hàng như Nhà cửa và đời sống, Sức khỏe và sắc đẹp, Mẹ và bé, Thời trang, Thiết bị thể thao... Shopee ra mắt lần đầu tiên tại Singapore vào năm 2015 và được nhân rộng ra Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Việt Nam và Philippines.

Từ khóa: câu chuyện kinh doanh, giao dịch chứng khoán, Mai Hoa, sàn giao dịch, Shopee, thương mại điện tử