Tăng sức cạnh tranh bằng thương mại điện tử

(PCWorldVN) Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần thực sự chú trọng đến thương mại điện tử cũng như có sự đầu tư hợp lý để xây dựng thương hiệu trực tuyến thông qua công cụ hữu hiệu nhất, đó chính là trang web.

Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) hôm 28/10 phối hợp với Sở Công thương Cần Thơ cùng công ty cung cấp tên miền Verisign tổ chức hội thảo Xây dựng Thương hiệu và Phát triển Thương mại Điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Sự kiện diễn ra ở TP.Cần Thơ, được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) đóng trên địa bàn cũng như các tỉnh lân cận nắm bắt cơ hội khi thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển nhanh tại Việt Nam.

Quang cảnh hội thảo.

Với mục tiêu giúp các DNVVN có được tầm nhìn bao quát về hiện trạng và tiềm năng phát triển lớn của TMĐT, đồng thời để giới thiệu các công cụ hữu ích cho việc triển khai hoạt động kinh doanh trực tuyến, hội thảo đã thu hút sự tham dự của hàng trăm đại biểu tới từ các DNVVN, bao gồm các doanh nghiệp là thành viên chủ chốt của các hiệp hội doanh nghiệp tại Cần Thơ và các tỉnh lân cận.

Hội thảo cũng nhận được sự đóng góp về mặt nội dung của các chuyên gia và nhà tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến xây dựng website, thanh toán trực tuyến, phát triển thương hiệu gắn với tên miền Internet và quảng cáo trực tuyến.

Tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam cho biết “Xây dựng website là một trong những bước đầu tiên để doanh nghiệp tham gia vào thương mại điện tử và tên miền mà doanh nghiệp chọn để xây dựng website có thể tạo ra ảnh hưởng lớn tới danh tiếng và độ tín nhiệm cho thương hiệu của doanh nghiệp đó".

Đồng ý với quan điểm đó, đại diện đến từ Mắt Bão Network là ông Nguyễn Minh Thái nhận định rằng việc chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công.

Từ khóa: E-Commerce, Thạch An, website thương mại điện tử