Người dùng Mỹ tiêu tốn khoảng 4,9 tỷ giờ mỗi tháng cho YouTube và 4 tỷ giờ để lướt Facebook

Đây là những con số rất "khủng" về thời gian trong cuộc sống mà các mạng xã hội đang "cướp" mất đi của người dùng Mỹ...

Brian Wieser - một nhà phân tích tài chính từ Pivotal Research Group, đã thông báo trong một báo cáo vào ngày thứ Ba mới đây rằng, nhìn chung, người dùng Mỹ đang dành quá nhiều thời gian trên các mạng xã hội, đặc biệt là thời gian cho YouTube và Facebook, trong đó thời gian dành cho YouTube có vẻ ngày càng nhiều hơn. Và các thành viên trên Facebook hiện đang có xu hướng dành ít thời gian trên mạng xã hội này, trong khi ngày càng dành nhiều thời gian để xem video trên YouTube.
 
Khi cân nhắc về quy mô của YouTube trong tương lai, Wieser cho rằng, sự tăng trưởng hiện tại của mạng xã hội YouTube sẽ trở thành một xu hướng đáng quan tâm cho ngành công nghiệp.
"Cuộc đấu" giữa Facebook và YouTube tại thị trường Mỹ có vẻ đang nghiêng về phía YouTube.
Cụ thể, theo con số thống kê được, người tiêu dùng Mỹ đang bỏ ra khoảng 4 tỷ giờ để lướt Facebook vào tháng 11 năm ngoái - theo dữ liệu từ Nielsen. Nhưng theo báo cáo vào tháng 1 của Facebook, lượng người dùng mạng Facebook đang giảm sút, một phần là do những thay đổi trên news feed của mạng xã hội này. Những thay đổi này sẽ tập trung quảng bá những bài viết từ bạn bè và người thân của người dùng, và giảm bớt sự xuất hiện của các bài viết từ những nguồn tin hay các tổ chức.
 
Ngược lại, theo số liệu từ Nielsen đã được Wieser trích dẫn, từ tháng 8/2017 đến tháng 2/2018, người tiêu dùng ở Mỹ trong độ tuổi từ 18 trở lên đã tiêu tốn trung bình là 176 triệu giờ mỗi ngày, hay khoảng 4,9 tỷ giờ mỗi tháng chỉ để xem YouTube trên các thiết bị di động. Con số này cho thấy, YouTube đang vượt mặt Facebook nếu tính theo thời lượng mà người dùng Mỹ đang bỏ ra trên các trang web này.
 
Tuy nhiên, những con số này chưa phản ánh được lợi thế của YouTube do nó chưa xét đến trường hợp người dùng xem video được chia sẻ từ YouTube trên các trang khác, hoặc trên các thiết bị khác như tivi thông minh hay máy tính để bàn. Nếu tính cả những người xem YouTube dưới 18 tuổi (ở trên) và những trường hợp vừa liệt kê, tổng số thời gian xem YouTube của người dùng tại Mỹ có thể lên tới khoảng 6 tỷ giờ một tháng.
 
Không những thế, nếu như người dùng Facebook có bị giảm đôi chút, nhưng lượng người xem YouTube đang ngày càng gia tăng. Số giờ mà người xem YouTube đã tăng liên tục trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 2 - từ con số 4,9 tỷ giờ, ta có thể thấy số giờ này đã tăng đến 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Sự lớn mạnh không ngừng của YouTube đang khiến các nhà quảng cáo phải dè chừng mỗi khi muốn quảng cáo trên YouTube, do chất lượng video không ổn định và thi thoảng trang web này sản sinh ra những video gây tranh cãi. Nhưng theo Wieser, "gã khổng lồ tìm kiếm" Google - ông chủ của trang mạng xã hội YouTube, đã có được những thành công trong việc thu hút các nhà quảng cáo.
 
"Với quy mô của YouTube và mức độ tập trung cao các nhà xuất bản lớn, những bên có khả năng đăng nội dung chuyên nghiệp sẽ đem lại lợi ích cho YouTube trong nỗ lực thay thế ti vi truyền thống cho các nhà quảng cáo trong nước," - Wieser phát biểu.
 
Và YouTube chính là vũ khí lợi hại nhất của Google để chống lại Facebook hiện nay.