Google xin lỗi và bồi thường về sự cố sập mạng YouTube

Sau sự cố sập mạng YouTube trên diện rộng, kéo dài gần hai giờ vào đêm 16/10 vừa qua, Google vừa đưa ra lời xin lỗi người dùng và thông báo sẽ miễn phí một tuần đối với các thuê bao dịch vụ YouTube TV về sự cố sập mạng này.

Tuy nhiên, để được miễn phí dịch vụ YouTube TV như thông báo của hãng, người dùng cần phải điền vào một biểu mẫu, đã được Google gửi tới hòm thư điện tử sau sự cố sập mạng hôm 16/10 vừa rồi.
 
Liên quan đến vụ việc, vào sáng ngày 17/10 - theo giờ Việt Nam (tức đêm 16/10 theo giờ Mỹ), trang chia sẻ video hàng đầu thế giới YouTube đã bị sập mạng toàn cầu, khiến toàn bộ người dùng, kể cả các dịch vụ YouTube TV và YouTube Music của mạng này đều không thể mở được các video trực tuyến.
Các thuê bao dịch vụ YouTube TV sẽ được miễn phí 1 tuần về sự cố sập mạng ngày 16/10 vừa qua.
Và hơn 1 ngày sau đó, nhóm hacker có tên là "Ghost Squad Hackers" đã lên tiếng thừa nhận trách nhiệm đã đánh sập mạng xã hội YouTube vào ngày hôm 17/10, làm cho mạng YouTube trên toàn cầu bị gián đoạn, khiến hàng triệu người dùng không thể truy cập.
 
Vụ việc đã khiến người dùng phiên bản trên máy tính để bàn cũng như dùng ứng dụng di động YouTube đều không thể sử dụng dịch vụ này. Khi truy cập vào trang YouTube, họ chỉ thấy bộ khung hiển thị của trang web mà không thấy bất kỳ nội dung video nào; trong khi trang trình chiếu video thì hiện thị dòng thông điệp "An error occurred. Please try again later." - nghĩa là: "Một lỗi đã xảy ra. Vui lòng trở lại sau".
 
Sự cố sập mạng YouTube hôm 16/10 được ghi nhận xảy ra ở châu Mỹ, châu Âu, châu Á (gồm cả Việt Nam), Australia và New Zealand.
 
YouTube là trang web có lượt truy cập lớn thứ hai thế giới, và đây là lần thứ hai YouTube TV trải qua sự cố gián đoạn dịch vụ trong năm nay. Trước đó, dịch vụ này bị gián đoạn khi tường thuật các trận đấu bóng đá của World Cup 2018.